Tuesday, February 11, 2014

Tham quan chùa Sư Muôn cổ kính cùng Vietjetair

Chùa Sư Muôn tọa lạc tại ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và du lịch. Vé máy bay tp hồ chí minh đi phú quốc của Vietjetair sẽ giúp du khách trải nghiệm nhé

Chùa có từ năm 1932, ban đầu chùa chỉ là một gian nhà nhỏ một trệt một lầu bằng gỗ . Chùa do trụ trì Thiền Sư Giai Minh sáng lập.


Thầy là người tu từ nhỏ với thế danh là Nguyễn Kim Muôn nên người dân trong vùng gọi thầy với cái tên thân thương là Sư Muôn và cũng gọi chùa với cái tên dân dã và dễ nhớ là Chùa Sư Muôn

Thiền Sư Giai Minh đi thuyết giảng khắp lục tỉnh từ năm 1930 đến năm 1938 trở lại trụ tại Phú Quốc và lập Hùng Nhĩ Am nay là Hùng Long Tự.


Bước vào chùa sẽ thấy đầu tiên là tượng phật Di Lạc mỉm cười cùng nhiều đồng tử vây quanh rất vui vẻ, chánh điện thờ Phật Tổ và các vị la hán rất tôn nghiêm và trang trọng, phía sau chùa là tượng đức phật ngồi thiền dưới gốc cây cổ thụ 200 năm tuổi, còn có tượng các vị la hán cùng nhau ngồi học đạo .

Trên chùa còn có các toà tháp nhỏ thờ các trụ trì và các sư ni viên tịch, cùng với một đền nhỏ thờ các vị anh hùng đã hy sinh tại đảo Phú Quốc.


Chùa có một hòn đá với hình dáng tựa như một con hổ đang nằm nên người dân gọi đó là đá Ông Hổ, chùa còn có một giếng nước nhìn rất cạn nhưng có nước quanh năm kể cả mùa khô hạn nhất giếng cũng đủ nước cung cấp không chỉ trong chùa mà còn cho cả các nhà dân ở xung quanh chùa.

Với lịch sự lâu đời cũng như sự cổ kính trang nghiêm, ngôi chùa này đã là một địa điểm lý tưởng cho những du khách đến đây tham quan. Hãy cùng V&V Booking đặt cho mình những tấm vé máy bay giá cực rẻ cực hấp dẫn để đến với Phú Quốc nhé !

Các bạn nên tham khảo kĩ cho mình lịch bay vietjetair một cách an toàn và lựa chọn 1 cách thật chính xác trước khi đi du lịch nhé các bạn.

Nguồn: http://vietjetair.biz.vn/ve-may-bay-di-phu-quoc/ve-may-bay-vietjetair-tp-ho-chi-minh-di-phu-quoc-11488.html

0 comments:

Post a Comment