Monday, February 10, 2014

Suối Đá Bàn kì quan thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc

Suối Đà Bàn cái tên vừa xa lạ vừa thân quen đối với mỗi du khách khi đến với xứ Đảo Ngọc, nơi có những tảng đá lớn và bằng phẳng ẩn mình dưới làn nước trong vắt sẽ là địa điểm bạn không nên bỏ qua mỗi khi đến với Phú Quốc.

Hãy cùng V&V Booking đặt những tấm vé máy bay tp hồ chí minh đi phú quốc của hãng Vietjetair để hòa mình vào dòng suối nơi đây nhé !

Suối Đá Bàn nắm cách thị trấn Đông Dương, huyện Phú Quốc khoảng 7km về phía bắc. Để đi đến chỗ bãi đá chính của suối, du khách phải đi qua một cầu dây văng sau đó đi bộ khoảng 15 phút men theo bờ suối.


Suối bắt nguồn từ núi Hàm Ninh - dãy núi dài nhất và cao nhất trong số 99 ngọn núi trải dài từ Bắc chí Nam của đảo Phú Quốc. Đây cũng là nguồn chính cung cấp nước ngọt cho hồ Dương Đông, với chu vi hơn 3,5 km, độ sâu có chỗ lên tới 20 m, trữ lượng nước vào khoảng 5,5 triệu m3, cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân thị trấn Dương Đông.



Nếu như suối Tranh hiền hoà và thơ mộng thì suối Đá Bàn có phần mãnh liệt hơn. Nó có một chút ầm  ầm, hùng vĩ của những con thác ở Tây Nguyên, có một chút lãng mạn, xinh xắn của các con suối vùng Tây Bắc. Con suối trong veo, cuộn trào, tung bọt trắng xoá. Ở giữa và hai bên bờ suối có rất nhiều tảng đá to và phẳng tựa như những chiếc bàn tròn ngộ nghĩnh, có lẽ vì vậy mà có tên gọi là Suối Đá Bàn.

Đi bộ khoảng 15 phút là đến suối. Tại đây trước mắt bạn hiện ra là những tảng đá lớn to, bằng phẳng như mặt bằng, tiếng nước đổ xuống nghe ầm ầm thật hùng vĩ. Khung cảnh khác xa so với Suối Tranh hiền hòa dịu êm.


Đường đến Suối Đá Bàn xa hơn và khó đi so với Suối Tranh. Do đó du khách đến Suối Đá Bàn ít hơn, chủ yếu chỉ là do dân địa phương hoặc những người bạn quen biết dẫn đi chơi. Khách du lịch theo đoàn thì đến đây không nhiều bằng Suối Tranh.


 Cây cầu treo dẫn vào Suối Đá Bàn

Đến với Suối Đá Bàn với những tảng đá lớn bằng phẳng rất thích hợp do du khách đi cắm trại, bày thức ăn, nước uống. Bạn có thể tắm dưới làng nước mát trong xanh dưới thác nước đổ ầm ầm thật là thú vị. Thường du khách dừng chân ở những tảng đá bằng phẳng để vui chơi nên ít ai chịu khó lội lên xem thác nước cao nhất tại đây, có phần mạo hiểm

Bạn có thể tham khảo giá vé máy bay đi Phú Quốc của hãng Vietjetair V&V Booking


Điểm Xuất Phát
Điểm Đến
Hãng Hàng Không
Giá Vé
     Hồ Chí Minh
  Quy Nhơn
Vietjetair
     670.000 VNĐ

Du khách đến với Phú Quốc mà chỉ nghe Suối Đá Bàn mà chưa đặt chân đến thì thật là tiếc. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận mắt chứng kiến cảnh hùng vĩ, trù phú của thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc mà hãy nhanh nhanh đặt vé đi Phú Quốc tại đại lý bán vé máy bay giá rẻ V&V Booking ngay thôi nào !

Các bạn nên tham khảo kĩ cho mình lịch bay giờ bay vietjetair một cách an toàn và lựa chọn 1 cách thật chính xác trước khi đi du lịch nhé các bạn.

Nguồn: http://vietjetair.biz.vn/ve-may-bay-di-phu-quoc/ve-may-bay-vietjetair-tp-ho-chi-minh-di-phu-quoc-11488.html

0 comments:

Post a Comment