Friday, February 21, 2014

Khám phá Cò biển và Bò biển hiếm có tại Phú Quốc

Cỏ biển với Bò biển mới xuất hiện và được tìm thấy ở những vùng biển phía nam trong số có xứ sở Đảo Ngọc, đây là một trong số những loài động thực vật quý hiếm cần được bảo vệ

Hãy cùng V&V Booking đặt vé máy bay TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc giá rẻ để khám phá nhé !

Ở Việt Nam có cả các loài cỏ biển ôn đới và nhiệt đới, như loài Zostera japonica intertidally, Ruppia maritima ở phía bắc và Halophila ovalis ở phía bắc và miền Trung và Halodule pinifolia đặc biệt phổ biến các vùng biển phía nam.


Có 14 loài cỏ biển được ghi nhận tại Việt Nam (Cymodocea rotundata, Cymodocea serrulata, Enhalus acoroides, Halodule pinifolia, Halodule uninervis, Halophila beccarii, Halophila decipiens, Halophila nhỏ, Halophila ovalis, Ruppia maritima, Syringodium isoetifolium, Thalassia hemprichii, ciliatum Thalassodendron và Zostera japonica).

Tổng diện tích cỏ biển ở Việt Nam khoảng  9.650 ha và có thể lên tới 440km2 (được xác định bằng cảm biến từ xa). Các khu vực cỏ biển được phân bố dọc bờ biển từ biên giới phía Bắc của Việt Nam với Trung Quốc, đến tận biên giới Tây Nam với Campuchia, nhưng chủ yếu là các khu vực miền nam.


Tình trạng hiện tại của các vùng cỏ biển Việt Nam chưa có đáng giá chính xác, nhưng nói chung, các vùng ven biển Việt Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi những trầm tích và ô nhiễm trong nguồn nước và do nông nghiệp.

Cỏ biển ở Việt Nam rất quan trọng đối với cuộc sống trực tiếp của ngư dân và là  môi trường sống cho động vật biển. Đa số các thảm cỏ biển được người dân khai thác (đặc biệt Zostera và Ruppia) để sử dụng làm thức ăn cho gia súc và phân bón.


Tuy nhiên, tầm quan trọng chính của cỏ biển lại liên quan đến sinh vật biển, như tảo (Gracilaria spp có giá trị thương mại cao), cua bể (Portunus pelagicus và P. sanguinolentus), dưa chuột biển (loài Holothuria scabra và Halodeima atra), vây cá (ít nhất 34 loài cá có giá trị thương mại cao), và cá ngựa (đặc biệt là Hippocampus kuda). Cỏ biển còn là thức ăn cho loài bò biển (Dugong dugon) và rùa xanh (Chelonia mydas).


Hiện nay, số lượng bò biển tại Việt Nam còn lại rất ít, chỉ có ở khu vực Vườn Quốc gia Côn Đảo, một số đảo nhỏ của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu và Phú Quốc. Mối đe dọa lớn nhất đối với bò biển là việc săn bắn, lưới rê và thiếu thức ăn do sự phá hủy môi trường sống.

Hãy cùng đại lý V&V Booking chung tay hành động bảo vệ những loài động thực vật quý hiếm này nào

Phòng bán vé máy bay vietjetair V&V Booking xin chúc các bạn có một chuyến đi du lịch đúng nghĩa.

Nguồn: http://vietjetair.biz.vn/ve-may-bay-di-phu-quoc/ve-may-bay-vietjetair-tp-ho-chi-minh-di-phu-quoc-11488.html

0 comments:

Post a Comment