Friday, February 21, 2014

Những chú chó ở Phú Quốc vừa độc vừa lạ mắt

Chó Phú Quốc là một loại chó riêng của xứ đảo Ngọc và nó có đặc điểm là giống một trong ba dòng chó có xoáy lông ở lưng trên thế giới vô cùng quý hiếm

Tôi đã từng đặt vé máy bay Sài Gòn đi Phú Quốc để đến tìm hiểu và cũng rất may tôi đã rất may chọn được chú chó rất ưng ý. Vậy còn bạn thì sao nhỉ ?

Chó Phú Quốc có chiều cao trung bình khoảng 55 cm, nặng khoảng 18 kg, tai dựng đứng, eo thon, màu lông thường thấy là vàng lửa (lông ở dải lưng mọc ngược sậm màu hơn). Có nhóm chó màu đen tuyền, nhóm chó long vện chiếm tỷ lệ thấp, màu lông vằn vện như lông hổ rất đặc biệt, nhóm chó lông xám chiếm tỷ lệ ít nhất. Nhóm khác gồm có chó trắng tuyền và chó lan trắng với những màu nền khác nhau như đen, nâu, vàng, xám.


Chó Phú Quốc biết đào hang để đẻ, bơi dưới nước giỏi như rái cá nhờ chân có màng như chân vịt và bộ lông mượt sát (1–2 cm) rất ngắn nên khi ướt chó Phú Quốc chỉ cần lắc mình vài lượt nước sẽ bắn đi do đó sẽ chóng khô. Chó Phú Quốc đã có tên trong từ điển tiếng Pháp Larousse.


Loại chó này khôn hơn chó nhà, biết nghe lời và bảo vệ chủ hết mình, khi đã xác định ai là chủ, thì tuyệt đối trung thành. Chó Phú Quốc có biệt tài săn thú, chúng có thể lần theo dấu vết con mồi kể cả khi con mồi đã đi qua từ trước đó rất lâu, đôi khi săn mồi quá hăng chúng có thể bị lạc vài ngày sau mới về. Mỗi khi phát hiện ra con mồi thì chúng dồn con mồi đến đường cùng, đồng thời sủa lên để gọi chủ và sẽ không buông tha mồi cho đến khi có tín hiệu của chủ.


Nguồn gốc của chó Phú Quốc hiện nay chưa xác định. Có người cho rằng, chó lông xoáy Phú Quốc được bắt đầu từ một giống chó lông xoáy của Pháp bị lạc trên hoang đảo Phú Quốc và giống chó này đã sinh sôi nảy nở ở đây thành một loại chó hoang.

Hai nhà khoa học Mỹ Merle Wood và Merle Hidinger cho rằng, xoáy lưng từng chỉ có ở giống chó xoáy miền Đông Thái Lan và giống chó xoáy Châu Phi. Do đó, những cái xoáy lưng trên giống chó Phú Quốc hiện nay chắc chắn bắt nguồn từ giống chó Thái. Theo họ, cách đây ít nhất 400 năm, những ngư dânThái Lan đã vô tình trở thành các nhà tạo giống khi họ tới đánh bắt hoặc buôn bán ở vùng biển Phú Quốc.


Chó Phú Quốc được người dân trên đảo và cả đất liền Việt Nam rất chuộng vì có nhiều biệt tài so với các loài chó khác. Hiện chó Phú Quốc đã được thuần dưỡng như vật nuôi, nhưng người dân trên đảo Phú Quốc vẫn thích những chó xoáy được sinh ra trong hang, vì họ tin như vậy mới đúng loại chó xoáy Phú Quốc.

Chính vì sự quý hiếm này mà hiện nay rất nhiều du khách đến với Phú Quốc khám phá và sắm cho mình những chú chó ở nơi đây về để nuôi

Phòng bán vé máy bay vietjetair V&V Booking xin chúc các bạn có một chuyến đi du lịch đúng nghĩa.

Nguồn: http://vietjetair.biz.vn/ve-may-bay-di-phu-quoc/ve-may-bay-vietjetair-tp-ho-chi-minh-di-phu-quoc-11488.html

0 comments:

Post a Comment