Sunday, February 16, 2014

Đặc sản rượu sim 10 độ Phú Quốc hảo hạng

Rượu Sim đặc sản Phú Quốc, được đánh giá là một trong những loại “tuyệt tửu” của Việt Nam. Chính vì vậy các bạn còn chờ đợi gì nữa mà không đặt cho mình vé máy bay vietjetair tp hồ chí minh đi phú quốc để thưởng thức và mua về làm quà ngay thôi nào

Loại đặc sản rượu này được làm từ trái sim chín lên men nên hương vị rất đặc biệt, thơm và ngon. Những người sành rượu cho rằng Rượu Sim không thua kém bất cứ một loại rượu ngoại nào.


Ở đồng bằng sông Cửu Long, chỉ duy nhất đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang là có cây sim. Rừng sim Phú Quốc nhiều vô kể, đi đâu cũng gặp, nhiều nhất là ở các khu rừng phòng hộ Hàm Ninh, Dương Tơ, Cửa Dương.. Vào mùa sim chín (kéo dài vài tháng trước và sau Tết Nguyên đán) người dân Phú Quốc chỉ hái về ăn chơi cho vui miệng. Phải đến năm 1997, sim chín mới được chế biến thành rượu. Người đầu tiên chế biến thành công rượu trái sim là ông Mạc Văn Nghiêm, bà con ở Phú Quốc gọi thân mật là chú Bảy gáo.


Mọi chuyện xuất phát từ một dịp tình cờ. Một số người từ Đắc Lắc ra thăm đảo, đã tỏ ý tiếc vì thấy Phú Quốc có rừng sim lớn mà lại bỏ phí. Họ cho biết, từ xưa đến nay, đồng bào các dân tộc ở Tây Nguyên đã biết sử dụng Rượu Sim Phú Quốc để trị các chứng nhức mỏi, đau khớp sau những chuyến băng rừng, vượt dốc. Rồi họ tận tình chỉ dẫn cho ông Nghiêm cách ép, ngâm ủ, lên men trái sim.

Công đoạn sản xuất, chế biến "Rượi Sim":

*  Trái sim nguyên liệu đưa về rửa sạch, chọn quả chín mọng xay nhuyễn và ủ lên men với đường cát theo một tỷ lệ nhất định trong môi trường hiếm khí từ 40 đến 45 ngày.

*  Sau khi sản phẩm lên men hoàn chỉnh ta sẽ được một loại rượu màu hồng, uống có vị cay chua ngọt như rượu vang nho với nồng độ khoảng 11,5%.

*  Loại rượu vang đỏ có màu rất tươi của trái sim, hoàn toàn tự nhiên, quy trình bí quyết công nghệ sản xuất được chuyển giao công nghệ từ Viện sinh học nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Viện khoa học Việt Nam chuyển giao cho các cơ sở ở Phú Quốc thuộc địa bàn tỉnh Kiên Giang.


Công dụng của Rượu Sim:

1.  Rượu vang sim không chỉ mang đậm phong vị của núi rừng mà còn được xem như một thức uống khai vị, giúp bữa ăn thêm ngon mà nó còn có tác dụng chữa một số bệnh: giúp ăn ngon, ngủ ngon, mạnh gân cốt, chống được các bệnh nhức mỏi của người già, trị các bệnh trúng thực và cầm tiêu chảy, giúp cho tiêu hóa ăn dễ tiêu.

2.  Ngoài ra, Rượu vang sim còn có khả năng trị được bệnh sỏi mật, sỏi thận, làm tiêu nhanh sạn sỏi ở thận và mật.

Nguồn: http://vietjetair.biz.vn/ve-may-bay-di-phu-quoc/ve-may-bay-vietjetair-tp-ho-chi-minh-di-phu-quoc-11488.html

0 comments:

Post a Comment