Saturday, February 15, 2014

Gỏi sứa ở Buôn Ma Thuột không kém phần hấp dẫn

Tôi đã từng được thưởng thức món Gỏi Sứa được chế biến rất ngon, lạ mắt, mang đậm hương vị xứ Buôn. Cùng đặt vé máy bay vietjetair hà nội đi buôn ma thuột, tôi sẽ dẫn bạn đến thưởng thức nhé

Vị giòn sần sật của sứa bông trắng tinh, giòn rụm,  vị chua ngọt của nước trộn lẫn chút vị chát của chuối xanh, vị chua của khế xanh, vị bùi bùi của mè lạc... Chắc chắn bạn sẽ rất thích món ăn đặc trưng miền biển, dân dã mà lạ miệng này.


Gỏi hải sản, gỏi gà, gỏi cá chắc quá quen với các bạn thích ăn món gỏi nhưng chắn chắn món gỏi sứa thì chắc nhiều người chưa được thưởng thức. Món gỏi sứa rất quen thuộc với các tỉnh ven biển nhưng trên cao nguyên mà ăn được món này là cực khó ấy nha

Món gỏi sứa chế biến không hề đơn giản. Trước hết, sứa phải trải qua khá nhiều công đoạn chế biến mới ra được từng miếng tròn tròn, trắng tinh, giòn rụm . Miếng sứa có màu trắng này được gọi là sứa chân - vì cắt ra từ chân con sứa, ăn giòn như gân và sụn. Sau khi rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội, vắt ráo nước, thì người ta đem trộn sứa với chuối chát, khế hoặc cóc xanh, ít hành khô và lạc, thêm chút rau thơm nữa.


Thế là có giòn ngọt của sứa, có chua của cóc xoài, có vị chát của chuối xanh, thêm tí bùi bùi của lạc và mùi thơm của rau... Ăn rất lạ miệng và ngon. Có thể ăn kèm cùng với bánh đa, chấm mắm ruốt Huế hoặc muối tiêu chanh đều rất ngon. Gỏi sứa cũng đặc biệt hợp với thời tiết mùa hè nóng nực vì thanh thanh mát mát, không gây cảm giác ngán.

Rải lên trên một ít chuối chát, khế xanh, lạc hành khô và rau thơm, Ăn kèm bánh đa, mắm ruốc Huế, rất ngon và lạ.


Nếu có dịp tới quán đừng quên gọi thử món gỏi sứa này nhé. Bên cạnh đó, quán cũng có rất nhiều món ngon khác như Ếch Um Cà Đắng, Cơm Chiên Cá Mặn, Lẩu Mực Kim Chi, Bò Cuộn Cải Xanh....sẽ làm bạn ghiền khi ghé ăn đó

Mẹo nhỏ mách nước cho bạn:

*  Sứa có hương vị đặc trưng riêng nên cũng có người ăn được và có người không ăn được, nếu người bị lạnh bụng thì món sứa không phải là sự lựa chọn. Tuy vậy, nếu ai đã ưa thì không thể quên khi đã ăn sứa lần đầu.

*  Không chỉ là món ăn lạ, ngon miệng, sứa còn là món ăn rất tốt cho cơ thể, giải nhiệt, chữa chóng mặt, nhức đầu nhất là trong cái nắng sớm đầu hè. Đặc biệt đối với phụ nữ có thai, người đang cho con bú thì đây là liều thuốc hữu hiệu chống lại chứng nóng trong do căng sữa gây ra.

V&V Booking hận hạnh là người bạn đồng hành cùng bạn trên chặng đường với xứ Buôn Ma Thuột. Chúng tôi xin gửi đến bạn bảng giá vé máy tham khảo nhé !

Điểm Xuất Phát
Điểm Đến
Hãng Hàng Không
Giá Vé
Hà Nội (Sân bay Nội Bài)
TP Buôn Ma Thuột
1.020.000 VNĐ

Phòng bán vé máy bay vietjetair V&V Booking xin chúc các bạn có một chuyến đi du lịch đúng nghĩa.

Nguồn: http://vietjetair.biz.vn/ve-may-bay-di-buon-ma-thuot/ve-may-bay-ha-noi-di-buon-ma-thuot-7388.html

0 comments:

Post a Comment