Friday, February 21, 2014

Khám phá núi rừng đại ngàn Phú Quốc kì vĩ

Phú Quốc được bao phủ bởi 1 tấm thảm màu xanh của núi rừng, đó chính là ấn tượng đầu tiên mỗi khi du khách vi vu đến xứ Đảo Ngọc

Vé máy bay TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc của V&V Booking sẽ đưa bạn đến với nơi đây để khám phá nhé!

Hơn 70% diện tích của đảo được bao phủ bởi 99 ngọn núi đồi và dãy rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú. Núi Chúa ở độ cao 565m – được coi là nóc nhà của Phú Quốc, trên dãy núi Hàm Ninh. Rất nhiều dãy núi chạy song song là nơi bắt nguồn của nhiều con suối, đem đến cho Phú Quốc sự đa dạng thiên nhiên ít nơi nào có được.


Muốn khám phá vẻ nguyên sơ của Phú Quốc, ta hãy lên phía bắc đảo. Đi sâu vào bên trong những cánh rừng nguyên sinh, du khách sẽ bắt gặp một hệ động thực vật vô cùng phong phú với rất nhiều loài chim thú sống giữa một khung cảnh thiên nhiên hoang dã đến không ngờ.

Những ngọn núi trùng điệp trên đảo phủ đầy cây xanh, tạo ra những dòng suối trong veo, ngày đêm róc rách. Giữa rừng già, tiếng chim hót líu lo, tiếng róc rách có khi lại ào ào của dòng suối như một bản tình ca êm đềm, hòa hợp giữa con người với thiên nhiên.


Phú Quốc có nhiều con suối nổi tiếng và hoang sơ, như suối Đá Bàn, suối Tiên, suối Hang, suối Tranh... Nổi tiếng nhất là suối Tranh, con suối dài hơn 15 km, uốn lượn trên những ghềnh đá, lúc ẩn lúc hiện dưới tán lá xanh của rừng.

Những vùng rừng ven biển lại mang đến cho Phú Quốc vẻ đẹp quyến rũ khác. Đó là những cánh rừng Tràm trắng, với những thân cây bonsai làm du khách ngẩn ngơ. Mỗi cây một vẻ đẹp. Những cánh rừng tràm ngập nước lại gầy guộc và thẳng đứng. Phải vào rừng tram mới thấy sức sống ở đây thật mãnh liệt. Những thế hệ cây con tiếp nối nhau mọc lên.


Nếu rừng Tràm đem đến một ấn tượng nhẹ nhàng, yên bình khiến cho du khách liên tưởng tới những khu rừng bạch dương vùng ôn đới, thì những thảm cỏ tranh mùa khô ngả màu vàng rực rỡ, khiến Phú Quốc bỗng chốc trở thành một châu Phi hoang dã.

Phú Quốc là vậy, luôn mang lại sự bất ngờ đối với du khách. Những người thích khám phá rừng rậm nhiệt đới sẽ cảm nhận được ở nơi đây hơi thở của rừng già. Những cây cổ thụ mấy sải tay người ôm không kín, những cây đa rừng với bộ rễ có thể trở thành thế giới cổ tích cho trẻ em, những sợi dây leo soắn dài, không phải rủ từ trên cao xuống mà lại mọc từ mặt đất lên, vươn tới những cành cây cổ thụ cao nhất.

Phú Quốc còn có một loài cây rất đặc biệt, đó là Cóc Đỏ, Cóc vàng. Hai bên bờ song rạch Tràm là những rừng Cóc đỏ, xem lẫn với Tràm trắng, những vạt Đước phát triển rất nhanh và những cây Su ổi thân đỏ mạnh mẽ. Tháng 5-6 là lúc Cóc Đỏ ra hoa, những chùm hoa nhỏ rực rỡ giữa màu xanh sẫm của lá Cóc Đỏ nổi bật trên nền thân trắng của rừng Tràm.


                                                Cây cóc đỏ bên bờ sông Rạch Tràm

Rừng Sim và Mua Phú Quốc cũng là địa điểm hiếm có. Vẫn quen với những bụi Sim lúp xúp chân đồi vùng trung du bắc bộ, du khách sẽ không khỏi kinh ngạc khi nhìn thấy những quả Sim chín, tím đỏ trên đầu mình. Có những cây Sim cao trên 2 mét. Sim là đặc sản của Phú Quốc, tạo nên hương vị Rượu Sim riêng của đảo này.

Nếu có cơ hội chinh phục đỉnh núi Chúa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đầy màu sắc của núi rừng Phú Quốc.

Nếu đã có kế hoạch đi Phú Quốc, bạn nên mua vé sớm tại những đại lý vé máy bay của hãng vietjetair uy tín để đặt được vé rẻ nhất.

Nguồn: http://vietjetair.biz.vn/ve-may-bay-di-phu-quoc/ve-may-bay-vietjetair-tp-ho-chi-minh-di-phu-quoc-11488.html

0 comments:

Post a Comment