Thursday, February 20, 2014

Hang đá Đắk Tur danh lam thắng cảnh tuyệt vời Đắk Lắk

Hang đá Đắk Tur là một hang động thiên nhiên nằm trong lòng núi Chư Yang Sin và có địa hình khu vực xung quanh hang rất hiểm trở, rất phù hợp với những tín đồ thích ưu mạo hiểm khám phá.

Ai thích đến nơi đây thì đến với đại lý V&V Booking và đặt cho mình những tấm vé máy bay vietjetair đi buôn ma thuột với giá vô cùng hấp dẫn nhé!

Khu di tích "Hang đá Đắk Tur" nằm ở địa bàn xã Cư Pui, cách trung tâm xã khoảng 6km, cạnh dòng thác Đăk Tur


Đây là hang động thiên nhiên nằm trong lòng núi Chư Yang Sin và có địa hình khu vực xung quanh hang rất hiểm trở. Hang rất rộng gồm một hệ thống liên hoàn nhiều tầng, nhiều lớp có thể đủ chỗ ở cho cả sư đoàn quân chủ lực.

Địa hình khu vực xung quanh hang rất hiểm trở, hang rất rộng gồm nhiều tầng, nhiều lớp có thể đủ chỗ ở cho cả sư đoàn quân chủ lực. Mỹ, Ngụy đã  nhiều lần dùng máy bay ném bom, tổ chức nhiều cuộc càn quét hòng tiêu diệt khu căn cứ đầu não này nhưng đều thất bại thảm hại.


Tháng 5/1965, tại hang đá này, Tỉnh ủy đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc H9 vùng dậy phá ách kìm kẹp của địch, giải phóng một vùng đất rộng lớn về phía đông của tỉnh, vùng đất này nay thuộc huyện Krông Bông. Từ vùng căn cứ cách mạng này, Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo quân và dân trong tỉnh kháng chiến, giải phóng Buôn Ma Thuột ngày 10-3-1975, mở màn cho Đại thắng mùa Xuân năm 1975, toàn miền Nam, thống nhất đất nước.


Hang đá này được Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử cách mạng vào năm 1991.

Do đó, năm 1991, Hang đá Dak Tuar được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử cách mạng và Sở Văn hóa - Thông tin Đắk Lắk cũng đã đầu tư và tôn tạo lại khu di tích này trở thành khu tham quan "mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ


Hiện nay đường vào di tích lịch sử này đã được đầu tư nhiều để tạo điều kiện cho du khách đến tham quan cũng như các hoạt động về nguồn của tuổi trẻ và quân, dân Đắk Lắk.

Đại lý vé máy bay V&V Booking qua nhiều năm kinh nghiệm cùng đồng hành với hàng nghìn lượt khách hàng trong lĩnh vực hàng không và du lịch chúng tôi tự hào mang đến quý khách giá vé máy bay VietJetAir giá rẻ nhất.

Nguồn: http://vietjetair.biz.vn/ve-may-bay-di-buon-ma-thuot/ve-may-bay-tp-ho-chi-minh-di-buon-ma-thuot-10888.html

0 comments:

Post a Comment